Thứ Ba, 3 tháng 1, 2017

Lắp đặt 120 trên tổng số 400 thùng rác sinh thái trong chương trình “cẩm nang sống xanh”

Với 120 trên tổng số 400 thùng rác sinh thái dược lắp đặt ở những công viên khác trong thành phố TPHCM, dự án “cẩm nang sống xanh” thực sự mang lại những hiệu quả thiết thực.

Đây là các hoạt động nằm trong chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh lần 4 do UBND TPHCM chủ trì, Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Sở Công thương, Hợp tác xã Thương mại Saigon Co.op tổ chức.
Các tình nguyện viên đã bắt đầu hành trình đạp xe tới từng khu phố để phát “cẩm nang sống xanh” vận động người dân cam kết thực hiện tiêu dùng sản phẩm của doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường…Sáng nay, 19-5, xuất phát từ Co.opMart Lý Thường Kiệt (quận 10, TPHCM),
các tình nguyện viên cũng sẽ thông tin cho người dân về cuộc thi Mỗi người một hành động xanh. Ảnh nào có số lượng bình chọn nhiều nhất sẽ được ban tổ chức trao quà, bằng khen trong đêm truyền hình trực tiếp phát động Chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh lần 4-2013. Mỗi người dân có thể gửi ảnh tham dự theo chủ đề là những hành động thân thiện môi trường.


Bức tranh hình khối nổi 2D, 3D có chiều rộng khoảng 4m, chiều dài 3m với nội dung khuyến khích người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm thân thiện môi trường. Tại Nhà Văn hóa Thanh niên, Công viên Tao Đàn, các chương trình làm đồ handmade, ghép tranh 2D, 3D cũng đã diễn ra. Có khoảng 200 sản phẩm handmade như khung hình, móc khóa, hộp đựng bút…được làm từ những nguyên liệu bỏ đi (giấy bìa, giấy tập, nắp chai…).
Theo ước tính của Ban tổ chức, có khoảng hàng trăm tình nguyện viên tham gia các chương trình trên. Chiều nay, Ban tổ chức sẽ phối hợp cùng với Khu Quản lý giao thông đô thị 1 và Công ty TNHH Một thành viên Công viên cây xanh TPHCM lắp đặt 120 trên tổng số 400 thùng rác sinh thái, do Công ty Tetra Pak Việt Nam tài trợ, tại công viên 23-9. Số thùng rác còn lại sẽ lắp đặt ở những công viên khác trong thành phố.
Được biết hoạt động đã thu hút được rất nhiểu các bạn trẻ tham gia từ đó tuyên truyền, nâng cao ý thức cho người dân xung quanh cũng như lan rộng ra các địa bàn thúc đẩy nhận thức cũng như nét đẹp văn hóa công cộng. Góp phần làm môi trường được nâng cao, trong sạch hơn!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét