Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

Chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh lần 4

Chiến dịch "tiêu dùng sản phẩm xanh" nhằm hướng người tiêu dùng sử dụng sản phẩm xanh, vừa mang tới một sức khỏe an toàn lại hướng tới một môi trường sống trong lành, sạch sẽ.

Sáng nay, 19-5, xuất phát từ Co.opMart Lý Thường Kiệt (quận 10, TPHCM), chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV1 – thời khắc quan trọng để cộng đồng cùng chung tay kêu gọi, thể hiện hành động sống thân thiện với môi trường, hướng tới tiêu dùng xanh.các tình nguyện viên đã bắt đầu hành trình đạp xe tới từng khu phố để phát “cẩm nang sống xanh” vận động người dân cam kết thực hiện tiêu dùng sản phẩm của doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường…

Qua ba lần tổ chức (bắt đầu từ năm 2010), hơn 27.000 lượt tình nguyện viên tham gia chiến dịch, vận động được hơn hai triệu lượt người dân cam kết hưởng ứng tiêu dùng xanh, mức tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp xanh tăng lên từ 40% – 60% trong tháng diễn ra chiến dịch tại các hệ thống siêu thị Co.opMart.


Các tình nguyện viên cũng sẽ thông tin cho người dân về cuộc thi Mỗi người một hành động xanh. Mỗi người dân có thể gửi ảnh tham dự theo chủ đề là những hành động thân thiện môi trường. Ảnh nào có số lượng bình chọn nhiều nhất sẽ được ban tổ chức trao quà, bằng khen trong đêm truyền hình trực tiếp phát động Chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh lần 4-2013.

Theo bà Nguyễn Thị Hồng, Phó chủ tịch UBND TPHCM thì, mục đích việc tổ chức chiến dịch trên nhằm nhằm hướng người tiêu dùng đến sử dụng sản phẩm xanh, sản phẩm của doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, góp phần cải thiện chất lượng môi trường sống.

Đồng thời, từng bước thông qua phát triển định hướng tiêu dùng xanh trong cộng đồng để tạo động lực khuyến khích các doanh nghiệp thực hiện tốt hơn công tác bảo vệ môi trường.
Theo ước tính của Ban tổ chức, có khoảng hàng trăm tình nguyện viên tham gia các chương trình trên. Chiều nay, Ban tổ chức sẽ phối hợp cùng với Khu Quản lý giao thông đô thị 1 và Công ty TNHH Một thành viên Công viên cây xanh TPHCM lắp đặt 120 trên tổng số 400 thùng rác sinh thái, do Công ty Tetra Pak Việt Nam tài trợ, tại công viên 23-9. Số thùng rác còn lại sẽ lắp đặt ở những công viên khác trong thành phố.
Đây là các hoạt động nằm trong ciến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh lần 4 do UBND TPHCM chủ trì, Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Sở Công thương, Hợp tác xã Thương mại Saigon Co.op tổ chức.
Có thể nói cần nhân rộng mô hình và tổ chức những chiến dịch như thế này nhiều thêm nữa cũng như cần có tính đồng bộ để những chương trình, chiến dịch tiếp cận được với những người dân. Nâng cao nhận thức cộng đồng là việc làm cần thiết và tuyên truyền qua những hoạt động thường niên là việc làm thiết thực.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét